1 Thùng Sơn Bao Nhiêu Kg?

Ngày nay, có rất nhiều thùng sơn của các hãng sơn ghi trên bao bì là lít. Nhưng cũng có không ít hãng sơn ghi trên bao bì là kg. Vậy 1 thùng sơn bao nhiêu kg? Để hiểu rõ hơn, hãy cùng Kho Vật Liệu tìm hiểu trong bài viết 1 thùng sơn bao nhiêu kgngay sau đây nhé!

I. Tại Sao Cần Biết 1 Thùng Sơn Bao Nhiêu Kg?

  • Việc nắm rõ được các thông tin cụ thể sẽ giúp bạn có thể tính được chính xác số kg sơn cụ thể mà bạn cần phải mua cho việc sơn một ngôi nhà hoặc một công trình là bao nhiêu.
  • Không những vậy, khi bạn nắm được cách tính cụ thể thùng sơn 18 lít bằng bao nhiêu kg sẽ giúp bạn không bị trở thành con mồi của các chủ cửa hàng trục lợi. Như vậy nếu bạn biết được các thông tin cụ thể thì bạn chỉ cần cân lên là biết chính xác thùng sơn bạn mua có đủ dung tích hay không.
Nắm Rõ 1 Thùng Sơn Bao Nhiêu Kg Sẽ Giúp Bạn Tính Toán Phù Hợp Cho Công Trình
Nắm Rõ 1 Thùng Sơn Bao Nhiêu Kg Sẽ Giúp Bạn Tính Toán Phù Hợp Cho Công Trình

II. Quy Đổi Trọng Lượng Sơn

Ngày nay, tất cả các dòng sơn đều tuân thủ 1 bảng quy đổi chung để có thể giúp người dùng tính toàn dễ dàng hơn. Nhìn chung, các dòng sơn sẽ có mức quy đổi của 1 lít sơn xấp xỉ bằng 1.2 – 1.5 Kg. Tuy nhiên, hiện nay, đối với các công cụ tính toán sơn trên mạng thì áp dụng mức tính là 1 lít sơn bằng 1,25kg. Từ đó, bạn cũng có thể dễ dàng áp dụng công thức này cho công trình nhà mình.

Các Dòng Sơn Sẽ Có Cách Quy Đổi Khác Nhau
Các Dòng Sơn Sẽ Có Cách Quy Đổi Khác Nhau

III. Những Yếu Tố Nào Ảnh Hưởng Đến Trọng Lượng Riêng Của Sơn

Bạn biết không, trên thực tế, không phải loại sơn nào cũng có trọng lượng riêng giống nhau mà nó sẽ được quyết định bởi một số yếu tố như:

  • Thành phần của sơn: mỗi nhà sản xuất sẽ tùy vào từng loại sơn mà sử dụng dung môi, chất sơn hay cả những chất phụ gia khác nhau để tăng tính ưu việt. Do những chất này đều có trọng lượng riêng khác nhau mà sơn thành phẩm cũng sẽ không thể giống nhau về khối lượng cũng vậy.
  • Quy trình pha màu: một số màu sơn trên thực tế không phải tự nhiên mà có mà nó phải trải qua quá trình pha màu. Khi đó người ta sẽ cho thêm các chất phụ gia hay tinh màu, ngoài ra còn có thể lẫn thêm các phụ gia khác nữa. Đây chính là nguyên nhân gây ra sự thay đổi trọng lượng riêng của sơn nhưng mức ảnh hưởng không lớn.
1 Thùng Sơn Bao Nhiêu Kg còn Phụ Thuộc Vào Bảng Thành Phần Của Hãng Sơn
1 Thùng Sơn Bao Nhiêu Kg còn Phụ Thuộc Vào Bảng Thành Phần Của Hãng Sơn

Từ đó, chúng ta có thể kết luận rằng tùy thuộc vào từng loại sơn, từng hãng sơn mà sẽ có trọng lượng riêng khác nhau. Do đó, bạn có thể quy đổi theo tỷ trọng ghi trên bao bì hoặc liên hệ nhà sản xuất để biết chính xác 1 thùng sơn bao nhiêu kg.

IV. Quy Cách Đóng Gói Giải Đáp “1 Thùng Sơn Bao Nhiêu Kg”

Bạn biết không, việc đóng gói quyết định đến định mức độ phủ của sơn tường. Hiện tại, các nhà sản xuất sơn nước đều đang áp dụng đóng gói theo đơn vị đo lường trọng lượng hay đơn vị tính dung tích của Việt Nam bao gồm:

  • Đóng gói theo đơn vị Lít
  • Đóng gói theo đơn vị Kg

Từ đó, các nhà sản xuất sơn nước đóng gói theo quy chuẩn là thùng (loại to) và lon (loại bé). Trong đó, họ thường áp dụng đơn vị đo lường là (Lít) thì với thùng to được đóng 17 – 18 Lít, còn lon bé sẽ dao động từ 4 (Lít) – 5 (Lít).

Còn đối với nhà sản xuất áp dụng đơn vị đo lường là Kg thì thùng to sẽ được đóng là 19-20kg còn lon bé sẽ được đóng gói  là 4 – 6kg.

Trường hợp thùng sơn có dung tích ghi trên bao bì là lít mà không phải kg thì bạn đừng lo, bạn hãy nhanh tay liên hệ trực tiếp với tổng đài chăm sóc khách hàng của hãng sơn đó để giải đáp thắc mắc hoặc cũng có thể dựa vào bảng quy đổi trong cửa hàng sơn để tìm câu trả lời. 

1 Thùng Sơn Bao Nhiêu Kg?
1 Thùng Sơn Bao Nhiêu Kg?

Trên đây là những thông tin về “1 thùng sơn bao nhiêu kg?” mà chúng tôi muốn gửi đến bạn. Hy vọng chúng giúp ích được cho bạn. Hãy theo dõi Đức Tiến để cập nhật tin tức mới nhất mỗi ngày bạn nhé!

CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI LUCA

Địa Chỉ: Số 16 Hải Thượng Lãn Ông, Phường Hà Huy Tập, Tp Vinh, Nghệ An

Đường Đi Đến: CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI LUCA

Hotline: (+84) 909094893

Xem Thêm: MỘT THÙNG SƠN SƠN ĐƯỢC BAO NHIÊU M2

 

BÀI VIẾT LIÊN QUAN