Kỹ Thuật Lợp Ngói Màu

Bạn có biết vì sao ngói tráng men Thái Lan là loại ngói màu tốt nhất hiện nay?

Công trình biệt thự sử dụng ngói SCG

Được sản xuất trên công nghệ hiện đại nhất hiện nay, ngói tráng men Thái Lan có độ bền màu rất cao, khả năng cách âm, cách nhiệt tốt,…. Nhờ vậy ngói tráng men Thái Lan là loại ngói được ưa chuộng nhất hiện nay. Cùng tìm hiểu về loại ngói này qua bài viết sau 

Xem thêm : Ngói Tráng Men Thái Lan -Tin Dùng Cho Biệt Thự VINPEARL

Việc sử dụng mái ngói từ xưa đến nay được người Việt ta rất ưa chuộng. Bởi lợp nhà bằng ngói tạo cảm giác gần gũi, thân thiết, mát mẻ rất dễ chịu cho không gian sống của bạn. Kỹ thuật lợp ngói màu chắc chắn cũng được rất nhiều người quan tâm. Hiện tại trên thị trường có nhiều loại ngói khác nhau, nên hầu hết mọi người còn băn khoăn chưa biết lợp ngói màu kiểu nào cho đúng cách nhất. Bài viết sau của Kho Vật Liệu sẽ đưa ra một số kỹ thuật lợp ngói màu, mời các bạn tham khảo.

 

I. Cách Lắp Vì kèo, Cầu Phong

Kỹ thuật lợp ngói màu là một bước quan trọng, có sự ảnh hưởng tới chất lượng công trình, do đó chúng ta cần lưu ý:

  • Nếu khung mái được làm bằng gỗ, hay sắt thì độ dốc nên thiết kế trên 35 độ.

 

  • Nếu khung mái được làm bằng bê tông thì độ dốc mái có thể nhỏ hơn 35 độ.

 

 

Bấm Để Gọi Ngay 0385645444

Bấm Để Gọi Ngay 0838403355

Xem Thêm: Thi Công Ngói SCG Tại Thành Phố Vinh Nghệ An

II. Cách chia Li Tô Để Định Vị Ngói

Cách chia li tô định vị ngói được tùy thuộc vào chất liệu khung mái để có khoảng cách khác nhau. Cụ thể như nếu khung mái được làm bằng gỗ, sắt thì các thanh li tô được chia đều trong khoảng 320-370mm đối với ngói sóng nhỏ.

 

 

Trong trường hợp khung mái được làm bằng bê tông thì khoảng cách lớn hơn nhưng cũng không quá 370mm cho ngói sóng nhỏ. Khoảng cách li tô được chia đều từ đỉnh mái xuống, thừa thiếu dồn vào hàng cuối cùng hoặc áp cuối.

III. Cách Lợp Ngói Chính

Chúng ta tiến hành lợp từ hàng dưới trước, theo trật tự từ trái sang phải đối với các loại ngói lợp sóng nhỏ. Đối với nhà ngói sóng lớn cần lợp từ phải qua trái và cũng từ dưới lên trên.

 

 

Hàng ngói đầu tiên được lợp từ dưới lên trên và  bên trái qua phải. Viên ngói đầu tiên bên trái của mái nhà lợp cách riềm hông 30mm. Ta cần lấy vuông góc 2 chiều của riềm hông và viên ngói đầu tiên. Mỗi viên ngói được liên kết chắc chắn bởi thanh li tô bằng vít thép L từ 40 đến 60 mm.

Xem Thêm: Giá Ngói SCG Tại TP Vinh Nghệ An

IV. Lắp Đặt Ngói Rìa, Ngói Nóc

Ta cần gắn ngói nóc bằng vữa dẻo khô, rải đều vữa vào vị trí chân viên ngói. Khi vữa đã đủ độ cứng cáp, hãy dùng bay cắt bỏ phần vữa thừa và làm nhẵn. Đối với ngói rìa khi lắp phải áp sát vào tấm riềm trang trí phía bên hông, dùng vữa dẻo khô rải đều ở phần tiếp xúc mắt trên của ngói chính và sau đó úp ngói rìa lên.

 

 

Nếu có lập thêm máng xối ở vị trí tiếp giáp 2 mái nhà với nhau thì ngói ốp cuối nóc nên lợp đưa ra ít nhất 50mm so với mép trong của máng xối. Cắt các viên ngói dọc theo máng để khoảng hở 3-4 cm, sau đó hàn cố định máng xối vào xà gồ bên dưới 2 mái. Nơi giao nhau của 2 đầu máng xối cần nối đúng cách để đảm bảo kín nước, tránh tình trạng nước bị rỉ dột. Cần lưu ý không dùng vữa trám lên khe mái làm ngăn dòng chảy nước sẽ bị tràn ra mái.

V. Hoàn Thiện Mái Ngói

Sau khi đã thi công lợp ngói màu xong chúng ta sẽ tiến hành công đoạn hoàn thiện. Vệ sinh mái ngói cũng rất quan trọng bởi nó mang tính thẩm mỹ cho mái nhà ngói mới. Khi thấy vữa dính trên mặt ngói khô trắng, chúng ta hãy dùng miếng xốp, hay khăn mềm khô lau sạch. Tiếp theo dùng sơn Acrylic chuyên dụng cho ngói màu sơn lên lớp vữa cho đồng màu với ngói. Lưu ý trong kỹ thuật lợp ngói màu không nên sơn lên bề mặt ngói mà chỉ sơn ở mạch vữa và chỗ bị nứt cắt.

Xem Thêm: Phân Phối Ngói SCG Tại TP Vinh Nghệ An

Liên hệ trực tiếp với Kho Vật liệu để được tư vấn miễn phí!

Bấm Để Gọi Ngay 0385645444

Bấm Để Gọi Ngay 0838403355

 Công ty cổ phần Luca Group
MST: 2901899805
VP Nghệ An: 51 Phùng Chí Kiên Hà Huy Tập Tp Vinh
Điện thoại: 0968287776 – 0941176488 
 Email: hotro@xaydungnhanghean.com
Bạn có thể truy cập địa chỉ của chúng tôi TẠI ĐÂY 

 

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Trả lời